Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Nước hoa Sì (EDP) - và Gửi người yêu cũ


Cũng đã rất nhiều lần định viết review về Sì – Armani mà lần nào viết xong cũng xoá. Lần nào cũng càm thấy nó bị thiếu đi cái gì đó, cảm giác không lột tả được hết tinh thần của một chai nước bông làm mình thấy khó chịu lắm. Cho đến một ngày....(lý do các bạn đọc đến cuối bài viết này nhé ) 

Sì ngay từ khi được tung ra thị trường, nhiều người đã thấy bạn ấy giống La vie est belle một cách dã man. “Dã man” ở đây không chỉ đơn giản là nốt hương – mà còn cả phong cách (concept), đối tượng hướng đến. Và tất nhiên, bé này cũng sẽ làm những người hảo ngọt cảm thấy thích thú. 

Nói vậy, không phải là giống hệt, và đây cũng chính là lý do Min băn khoăn mãi khi viết về Sì.


1.   Sự khác nhau về hương

La vie est belle có độ ngọt mạnh mẽ hơn Sì, nhưng Min cảm thấy Sì nồng nàn hơn. Nên chắc chắn Si là chai nước hoa hoàn toàn cho thu đông, hoặc mùa xuân se lạnh. Các hương chủ đạo gồm có hoa cam, hoa nhài, hoa hồng và tiêu. Dùng trong các bữa tiệc tối cũng rất ok. Nó không dành cho mùa hè. Thời tiết mà nóng, bạn sẽ có cảm giác ngột ngạt. Còn nếu bạn lỡ quá yêu thích bạn ấy, thì khi xức vào những ngày nóng nực, nhớ tiết chế lại một xíu nhé. Nước hoa là phải tinh tế đó hen. 

Vị ngọt của Sì có thiên hướng ngọt của các vị quả, nên hít hà kĩ sẽ thấy có xíu thanh thanh đầu lưỡi. Còn la vie est belle thì thiên hướng ngọt của đồ ăn nhiều hơn. 

Về độ lưu hương thì cả 2 chai đều bám lâu, (EDP  = 8 tiếng)  nhưng khả năng khuyếch tán hương thì la vie est belle nhiều hơn một xíu. Cái này tương đối, một chín một mười. 

2.   Phong cách dùng của 2 chai khác nhau 
Với la vie est belle – các bạn vui lòng đọc tại bài review: http://yvesmin.blogspot.com/2015/09/nuoc-hoa-la-vie-est-belle-edp-cua.html

Còn với Sì như một chai nước bông dành riêng cho các cô nàng sẵn sàng đón nhận và thử sức với cuộc sống với một tinh thần cao nhất có thể. Một cô gái muốn độc lập, muốn tự do, muốn bay nhảy, mạnh mẽ lúc cần và yếu đuối lúc cần. Nó là sự hoà quyện của quyền lực, sức mạnh ẩn chứa bên trong mỗi phụ nữ, nhưng lại thấp thoáng nét dịu dàng, nữ tính, mong manh cần sự chở che. Không phải liên tưởng, nhưng nếu bạn có theo dõi phim ngắn Gửi người yêu cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà thì Min thấy hình ảnh của Hồ Ngọc Hà rất giống hình ảnh của Sì muốn xây dựng cho chai nước hoa của mình. Nếu không có bộ phim đó ra đời, thì Min cũng không biết dùng ngôn từ nào để diễn đạt trọn vẹn Sì. Các bạn nhớ coi qua bộ phim đó, và cảm nhận bằng cả trái tim nhé




Nếu la vie est belle là hình ảnh cô gái có cái nhìn tích cực với cuộc sống qua lăng kính màu hồng mà cô ấy tự tạo ra. Thì Sì lại như một lời thách thức – đón nhận mọi cái của cuộc đời. Đôi khi không hẳn là sinh ra người ta đã sẵn sàng đón nhận đâu, mà qua những sóng gió cuộc sống. Họ dần phải quen và thích nghi. 


Min hi vọng qua một vài chi tiết nho nhỏ về sự khác biệt giữa 2 chai nước hoa này, cũng như mô tả một vài nốt hương căn bản, các bạn sẽ có thêm lựa chọn cho các chai nước hoa mùa đông nhé.

1 nhận xét: