Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

*CÁCH CHỌN NƯỚC HOA

Min có một vài bí quyết nhỏ có thể giúp các bạn thưởng thức nước hoa, và chọn cho mình một mùi hương thích hợp nhé


- Để học cách có thể nhận được mùi của nước hoa bắt nguồn từ loại nào, các bạn hãy bắt đầu ngửi với những hương nước hoa đơn sắc. Ở Pháp, Min cũng rất chịu luyện kĩ năng nhận biết và ghi nhớ hương bằng cách này. Có rất nhiều hãng sản xuất nước hoa kiểu này như Guerlain , Claude Galien, Yves Rocher, The Body shop, l'Occitane...


Một ví dụ về chai nước hoa đơn sắc hương hoa Violette - hãng Claude Galien


- Khi thử nước hoa, sau khi thử về mùi vị, các bạn hãy thử đến độ lưu hương, áp dụng những cách sau để hương lưu lại được lâu nhất trên cơ thể nhé:
1. thoa kem dưỡng thể hằng ngày, đây là một cách chăm sóc da rất tốt. Việc cung cấp độ ẩm cho da sẽ làm hương thơm lưu lại bên bạn một cách tốt nhất.
- xịt vào cổ tay, khuỷu tay, cổ, gáy, và tóc: Xịt xong đừng xoa nhé, thói quen này làm phá vỡ các tinh thể nước hoa. Nó sẽ nhanh bị bay hơi đó.

2. Xịt nước hoa lên quần áo, đặc biệt là nếu các bạn mặc áo da thì hương thơm sẽ bên bạn rất lâu.

3. Nếu áo có túi, hãy để một vài giấy thấm nước hoa , khá tinh tế đó .

Đó là tất cả những cách Min áp dụng hằng ngày, nên mùi nước hoa tồn tại rất lâu, thường chỉ có đi tắm gội là trên ngừoi mới hết hương hoa đi thôi ạ.




- Để thử độ khuyêch tán của một loại nước hoa nào đó, bạn hãy xịt vào cổ tay và mu bàn tay, rồi thử đi ra ngoài. Từ từ để ý cảm nhận xem mức độ khuyếch tán hương có phù hợp với nhu cầu bạn muốn không.

- Khi test nước hoa, đừng nên test quá ba mùi. Vì khi đó mũi mình không còn nhận biết được nữa. Hít hương cà phê có thể làm mũi cân bằng lại nhưng cũng chỉ là phần nào đó thôi. Thế nên để chọn loại nước hoa nào đó, hãy đọc trước về nó, hoặc xin tư vấn từ những ngừoi hiểu biết. Họ sẽ đưa cho mình một vài gợi ý, rồi mình chọn thì sẽ nhanh chóng tìm ra được loại nước hoa phù hợp với mình hơn. 


- Khi thử nước hoa, các bạn nên thử kĩ, hãy để nước hoa có thời gian toả hương và trải qua các tầng nước hoa. Phần lớn các bạn vào tiệm nước hoa, xịt hết lọ này đến lọ khác, Việc này rất khó có thể chọn được mùi thích hợp. Vì khi đó các bạn mới nghe có mỗi được tầng đầu của nước hoa. Mà cái hay, cái ý nghĩa của nước thơm, thì phần lớn, được các nhà sang chế gửi gắm ở tầng giữa. 




Nước hoa theo Min thì chúng ta không cần có nhiều, trừ khi bạn nào thích sưu tập, nhưng ai cũng nên có một hai lọ để thể hiện tính cách chứ nhỉ. Vì thế nên hãy lựa chọn cho mình một hai lọ thật thích, thật phù hợp với bản thân nhé.

Giờ các nàng có đang sở hữu chai nước hoa hoặc là đang mong ước có em nào không ạ , chia sẻ với Min nhé <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét