Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

TÁM CHUYỆN VỀ " NƯỚC HOA " (Phần 1)


“Đập mảnh gương ra tìm lấy bóng,
Xếp manh áo lại để dành hơi”

Tương truyền, đây là bài thơ “ KHÓC BẰNG PHI ” của Vua Tự Đức. Vì quá thương nhớ quý phi mà đức vua đã đập vỡ tấm gương vợ từng soi, tìm lại hình nàng trong đó. Xếp tấm áo cũ của người xưa từng mặc, đem cất kĩ để lưu lại được mùi hương của nàng.

Đó là hai câu thơ rất lãng mạn, nhưng lại rất thực tế (Không phải là ngôn tình phi thực tế đâu ạ J)  Bởi, mùi hương gắn với những gì thuần tuý, nghiêng về mặt bản năng.

Các cụ ta có câu “Ai cũng có nhu cầu được  ăn ngon, mặc đẹp ” . Mặc đẹp hiểu rộng ra thì đâu còn là những bộ quần áo hữu hình . Người ta bảo, hương thơm, từ lâu, đã là trang phục vô hình.

Min đã từng đọc ở đâu đó nghiên cứu về mối quan hệ mật thiết giữa mũi và trái tim. Nghiên cứu ấy đã chỉ ra rằng, có những cuộc tình sét đánh, là do tác động của hương thơm trên người đối phương.  Yêu từ lần “NGỬI ” đầu tiên J chứ không phải do họ Yêu nhau từ cái NHÌN đầu tiên đâu ạ J

Và có lẽ, hiểu được nhu cầu về mùi hương, mà công nghiệp nước hoa đã ra đời. Cái hay của mùi hương đó là, dù có cả trăm nghìn người cùng sở hữu một chai nước hoa. Thì việc mỗi người xức lên da, lại cho ra một mùi đặc trưng khác. Mùi đó là của riêng, không ai giống ai. Nước hoa, đặc biệt hơn quần áo là ở chỗ này đó J. Không bao giờ là tồn tại khái niệm đồng hương, đồng mùi giữa như khái niệm đồng phục. Cũng như con người, không ai giống ai hoàn toàn cả.




Nước hoa là một nghệ thuật, nên mỗi người dùng cũng là mộ tinh tế.
Qua mùi hương bạn xức, bạn sẽ thể hiện bản thân, tính cách của mình: ngây thơ, độc lập, tự do, yêu lãng mạn, mạnh mẽ, cuồng nhiệt, hay dịu dàng hiền thục… Nó thể hiện cái tôi, cái bản chất trong mỗi cá nhân. Là thứ tồn tại trong trạng thái vô hình, nhưng lại có tác dụng vô cùng to lớn. Bạn có bao giờ tin rằng, mình sẽ tìm được một nửa của mình, hoặc đơn giản là người có thể làm việc hoặc chơi được cùng với  mình thông qua mùi hương không? Min thì luôn tin là vậy. Cảm thấy thích, mến mùi hương của ai đó. Hẳn là sẽ có đồng điệu về cảm xúc. Cái mà người ta còn có thể dùng từ HỢP NHAU để chỉ về một mối quan hệ nào đó.


Chúng ta bỏ thời gian da chăm sóc da hằng ngày bằng nhiều đồ dưỡng không hề rẻ nhằm giữ lại tuổi thanh xuân. Ngồi trước bàn trang điểm cả tiếng đồng hồ để làm tóc, để makeup, âu cũng là để được tự tin hơn khi giao tiếp (không bị mọi người chê xấu J, Min sợ già và xấu nhất trên đời luôn ý J). Hoặc tìm mọi cách để được người khác chú ý đến trong các mối quan hệ: Có thể là tìm kiếm người yêu, hoặc là một ứng cử viên trong một cuộc phỏng vấn việc làm, hoặc là đàm phán kí kết hợp đồng với đối tác… Có bao giờ, các bạn nghĩ rằng, việc xức nước hoa chỉ chiếm mất khoảng 10 giây, con số quá nhỏ với việc bạn đầu tư vào những cái khác nhưng lại có những kết quả vô cùng to lớn với những việc hằng ngày chúng ta đang theo đuổi không?  Nếu chưa bao giờ quan tâm đến tác dụng của mùi hương trên cơ thể  mình, thì các bạn hãy thử xem. Sẽ có nhiều thứ rát bất ngờ và thú vị xảy ra đó.




Nước hoa giúp bạn có một tinh thần thoải mái, tự tin. Sợi dây vô hình gắn kết bạn với nhiều người . Nhiều người thích nước hoa đến mức độ gần như là “Không biết khi nào là đủ ”. Huhu, cái này thì Min cũng đang trong trạng thái đó. Tuy nhiên, nước hoa cũng là mặt hàng không phải lúc nào cũng rẻ, nên, có thể không có nhiều, nhưng nhất thiết phải có một đến hai chai. Ít nhất cũng phải có cái gì để thể hiện cái tôi của mình chứ J. Cũng không nên đồng nhất với việc, nước hoa đắt tiền thì mới đáng. Như Min đã nói, nước hoa rất tinh tế, và có các mùi khác nhau phụ thuộc vào da của người dùng. Nên chỉ cần mình thấy thích, thấy hợp là được. Quần áo, thắt lưng, đồng hồ…nhiều người dùng, họ phải làm thế nào để lộ được cái mác hàng hiệu ra thì mới thấy bõ công mua đồ hiệu. Nhưng, nước hoa không có thế. Mọi thứ tồn tại ở trạng thái vô hình và gõ cửa thẳng tới trái tim, tiềm thức, khêu gợi bản năng của người tiếp xúc. Chứ đâu có nhìn được giá, được mác đâu, nên cũng khỏi tốn công “khoe ” . vậy nên, càng khẳng định lại: NƯỚC HOA LÀ NGHỆ THUÂT ĐÍCH THỰC 100% .





Min thì không mong là có thể tìm hiểu và biết hết được các kiến thức về nước hoa, nhưng luôn hi vọng, sẽ truyền được cảm hứng mới cho các bạn về một lĩnh vực rất cần thiết và đáng để được nhiều người quan tâm hơn .

Tặng các bạn bài thơ tình dưới đây Min mới đoc được. Nó rất hay và thú vị. Min nghĩ là nước hoa sẽ có khả năng giữ lại được mùi vị  của tình yêu, của thương nhớ, của hờn dỗi, của vấn vương đó J

Nếu Biết Tình Yêu
Tác giả: Hồng Hà
“ Nếu biết tình yêu là nhớ thương
Làm sao giữ mãi được mùi hương
Hương yêu, hương nhớ, hương hờn dỗi
Để mỗi lần xa thêm vấn vương


…”

1 nhận xét:

  1. Thích lắm ạ. Đọc blog, mà như kiểu đang ngửi được chút hương nước hoa thoang thoảng.. :))

    Trả lờiXóa