Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Nước hoa DAHLIA DIVIN của Givenchy EDP


Mùa xuân miền bắc, nếu thiếu đi sự xuất hiện của những cơn mưa phùn, của cái se lạnh thì sẽ là một thiếu xót.

Min vẫn luôn kiếm tìm một dòng nước hoa cho những ngày “đầy tâm trạng như thế ”

Chọn một ngày để đằm mình vào một không gian như thế. Tớ rất ghét mưa, mưa to hay nhỏ đều ghét. Cái cảm giác ra đường khi đã mặc quần áo đẹp, rồi dính mưa làm mình thấy người rất khó chịu. Nhưng, bữa nay thì lại là một góc nhìn khác.

Hai đứa, hai tính cách nhưng chung một nỗi niềm,  lững thững bước dưới trời mưa phùn, không mũ, không ô, không chuyện trò, chỉ cắm headphone nghe nhạc. Sự chia sẻ chẳng cần là gì to tát cả, chỉ đơn giản là buổi chiều cuối năm đi cùng nhau một đoạn đường ngắm thành phố. Nhớ Việt Nam, nhớ Tết quê nhà, nhớ những người mình yêu thương. Pháp vẫn đẹp đẽ và bình yên như thế. Vẻ đẹp của Pháp, ngay cả lớn đùng đoàng như Paris, người ta vẫn sẽ luôn tìm được những khoảng lặng nhất định. Lặng nhưng không cô đơn, vơí tớ, Pháp chưa bao giờ đem lại thứ cảm giác mang tên cô đơn cả.




Min thích DAHLIA DIVIN từ rất lâu, nếu không muốn nói, đây là chai nước hoa kết nhất của nhà Givenchy. Những chai nước hoa Min thích nhất, đều rất cân nhắc chọn thời điểm để khui chai. Mà đúng rùi nhỉ, những thứ bình thường, sẽ trở thành đặc biệt nếu ta biết cách làm cho nó đặc biệt. Chưa kể, Dahlia Divin chẳng tầm thường xíu nào. Bản thân em ý, đã một tác phẩm xuất sắc.




Nếu nói Dahlia Divin dành cho những cô nàng váy dài quả thật không sai. Bởi nó đem đến một sự thanh lịch, dịu dàng và thật hiền lành. Nó lôi cuốn, sexy bởi sự nhẹ nhàng đến chết người. Những tinh thể hương nước hoa cứ từ từ, dần dần tiếp cận và tấn công các giác quan của người cảm nhận. Làm nỗi nhớ về một người quan trọng nào đó trong tiềm thức của mình thêm sâu, nhưng lạ kì, nó lại chỉ gợi cho người ta nhớ về những kỉ niệm đẹp đẽ. Nhớ nhung, nhưng là nỗi nhớ trong niềm hạnh phúc.




Tầng đầu khi xức, có một nét rất rất nhẹ vị the, làm Min lỡ lầm tưởng the của hương bưởi hương cam quen thuộc. Nhưng Dahlia Divin không đơn giản là thế.
Màu vàng của Dahlia chính là màu vàng của Mirabelle. Loại quả này nếu ở Việt Nam thì sẽ rất khó kiếm. Ngay cả ở Pháp, Min cũng chỉ tình cờ biết đến nó vào một chuyến du lịch về vùng Lorraine. Ở các vùng khác cũng khó tìm thấy. Đây là một loại quả cùng họ với mận, nhưng rất rất thơm.  Nó n
ngon đến độ mà giờ cứ mỗi khi thấy một sản phẩm nào từ quả Mirabelle là Min  muốn được sở hữu, muốn thưởng thức ngay lập tức. Một loại quả thanh, dịu và ngọt. Thường được chế làm rượu hoặc mứt. Min đã thưởng thức qua rượu Mirabelle, nó ngon đến độ làm người ta uống đến say lắc lư rùi mà vẫn cứ muốn được uông tiếp.Mứt Mirabelle trong tủ lạnh của Min có một hũ nhỏ, vì mua nó cũng khá đắt, nên cứ ăn dè dặt à J




Tầng giữa là sự kế tiếp của hương quả Mirabelle với hương hoa nhài. Độ nồng đượm ngọt ngào được nhận thấy rõ hơn, tự nhiên như hương da thịt. Làm người ta muốn hít hà thật sâu để cảm nhận sâu sắc hương thơm Divin.
Cân bằng hương không thể không kể đến cái ấm áp của gỗ đàn hương. Đây cũng có vẻ như là thành phần Min cảm nhận nếu có nó, độ lưu hương được tăng lên đáng kể. Hương thơm của gỗ luôn đưa cho người ta một cảm giác thư thái, dễ chịu trấn áp đi phần nào cái nồng nàn của hương hoa. Đó cũng là lý do, càng hít hà, càng thích, chứ không có cảm giác bị nhức óc nếu ta cứ cố hít hà một cái gì đó.




Về độ lưu hương: 8 tiếng đồng hồ, độ khuyêch tán tốt. Ngay cả trời mưa hương thơm vẫn toả hương làm Min thấy hài lòng với em ấy lắm.

Thiết kế: Giống giống với chai the one của DG (chai này cũng là một chai rất tinh tế, Min sẽ đề cập ở bài viết sau) . Thiết kế đơn giản, không cầu kì. Tác phẩm này, nếu nói về sự cầu kì, thì Min nghĩ nó cầu kì về nội dung bên trong thôi. Qủa thật, nó đem lại cho người ta quá nhiều cảm xúc.

Bạn nào đã dùng qua, hãy để lại chia sẻ với Min nhé. Nhẹ nhàng lắng nghe sự chuyển động của những mùi hương, cũng là cách để ta cảm nhận và trân trọng cuộc sống này.










1 nhận xét:

  1. Chai nầy lên da Nam ok không Min' mình thích dùng nước hoa nữ...nhưng kiểu những mùi unisex thôi, sao Min không làm một topic những chai nước hoa nữ nam có thể dùng và ngược lại nhi. Trời mưa nên lang thang vào vườn Min để cảm nhận hương hoa miêu tả.

    Trả lờiXóa