Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

CHỨC NĂNG CỦA KEM DƯỠNG DA

1. Creme dưỡng ngày và Creme dưỡng đêm, dùng creme dưỡng ẩm 24h



Nếu như kem dưỡng ngày đóng vai trò bảo vệ cho làn da, thì kem dưỡng đêm tham gia vào quá trình nuôi dưỡng, tái tạo. Tuỳ từng chức năng của từng dòng dưỡng da mà có những đặc tính đặc biệt cụ thể. Hai sản phẩm này đóng vài trò bổ sung cho nhau, không thể nói, mảng nào quan trọng nhiều hơn mảng nào được



*Kem ngày: 


Chức năng đầu tiên là bảo vệ làn da chống mất nước.

Đặc biệt vào thời gian lạnh giá, như mùa đông chẳng hạn, lớp màng lipit bảo vệ trên da trở nên khô và dễ vỡ, thành ra không đảm bảo được lượng nước dưới lớp epiderma. Dẫn đến hiện tượng thoát nước. Da trở nên khô ráp. Và quá trình này xảy ra thường xuyên thì chẳng mấy mà làn da trở nên lão hoá. Một làn da được cung cấp nước đầy đủ, sẽ tự nhiên có khả năng tốt để chống lại sự oxi hoá, ô nhiễm môi trường và chống lại UV.
 Vậy nên, mới có vấn đề đặt ra : Nếu da bạn không có vấn đề gì đáng lo ngại cả. Ví dụ như : không dầu, không mụn, không nhạy cảm, không lão hoá... thì có thể chỉ cần sử dụng dòng creme dưỡng ẩm thui. Loại cho cả ngày lẫn đêm luôn. Có rất nhiều hãng có sản phẩm dưỡng ẩm 24 giờ mà.

* Kem đêm


Nuôi dưỡng và tái tạo làn da là nhiệm vụ chính của kem đêm. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, cũng là lúc để các dưỡng chất tham gia vào quá trình tái tạo đến từng lớp siêu tế bào của da. Hiện nay, với công nghệ của serum - tinh chất. Các dưỡng chất được thiết kế với kích cỡ siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn. Kem đêm cũng đóng vai trò khoá ẩm, giúp serum không bị bay hơi, tạo thành một lớp màng dinh dưỡng nuôi da, khắc phục các vấn đề mà da đang gặp phải (nhăn, thâm, nám, lỗ chân lông to, mụn, ...)


Tuỳ từng đặc tính da mỗi người mà lựa chọn để da có thể hấp thụ được dưỡng chất nhiều nhất. Với những bạn da dầu, thì có thể dùng dưỡng elmusion, dạng gel. Còn da khô hơn thì nên dùng dạng creme, hoặc tinh dầu.


2. Creme ngày chứa SPF và creme ngày không chứa SPF

Nếu như một người Nhật, hoặc Mỹ, họ luôn ra đường với kem chống nắng, nhưng tại Pháp, thì vấn đề này còn rất nhiều quan điểm giữa các chuyên gia. Thế mới biết thị trường mĩ phẩm Pháp đúng là khắc nghiệt nhất . Vì người tiêu dùng rất khó tính, và nhiều đòi hỏi.
Theo quan điểm của các nhà nghiên cứu, mức độ chống nắng với những hoạt động thông thường của nhân viên văn phòng ngồi bàn giấy thì chỉ cần 15 SPF là đủ cho cả ngày đi làm. Các hoạt động tham gia ngoài trời trên 2 tiếng đông hồ, thì cần tăng cường và nâng cao chỉ số hơn. Họ cũng cho rẳng, việc để da ở một chỉ số hợp lý, sẽ làm tăng khả năng đề kháng của da. Tuy nhiên, mình vẫn  hay tư vấn khách chọn chỉ số kem nắng rơi vào khoảng 20 đến 25SPF với dân văn phòng, đơn giản vì rất hiếm khi các bạn thoa được đủ lượng kem chống nắng lên mặt theo quy chuẩn. 




( Một điều rất lưu ý : YVESROCHER hầu như dòng sản phẩm nào cũng cung cấp thêm cả bé kem ngày chứa SPF thoả mãn thêm đối tượng người dùng. Rất khó tìm được hãng nào đa dạng hàng hoá như của YVESROCHER . Hũ bên trái là kem ngày chứa SPF còn bên phải thì không chứa SPF. Cả hai đều là dòng SERUM VEGETAL RIDES & FERMETE)


Vậy vấn đề đặt ra ở đây, nếu đưa kem chống nắng vào kem ngày, thì có phải là một ý tưởng tốt hay không. Câu trả lời cũng là tuỳ nhu cầu và thói quen của mỗi người. 



Một là chất lượng creme ngày khi có thêm thành phần chống nắng, về mặt kết cấu kem, chắc chắn  khác với creme ngày không có SPF. Họ phải bỏ bớt những thành phần xung khắc với nhau khi sản xuất. Nên, creme ngày không SPF sẽ đảm bảo các chức năng chuyên biệt hơn dòng chưa SPF. Hai là SPF trong creme ngày, cũng chỉ là thành phần phụ, thành ra các quy chuẩn cũng không được đảm bảo. Ví dụ như một sản phẩm kem chống nắng luôn yên cầu bảo vệ cả 2 tia UVB và UVA. Nhưng trong creme ngày chứa SPF thì không có yêu cầu đó.


Nhưng, bạn vẫn sẽ có thể chọn creme ngày chứa SPF nếu bạn không có thời gian và thói quen dùng kem chống nắng hỗ trợ bổ sung sau bước kem ngày. Sản phẩm 2 trong 1 thì tiện hơn sản phẩm chuyên biệt mỗi anh một thế mạnh. Nhưng, cũng phải chấp nhận là hiệu quả sẽ không thể bằng ta dùng cả 2 anh.

Còn nếu, bạn không có thói quen dùng kem chống nắng, chỉ dùng kem ngày không thôi, thì có đáng lo lắng về vấn đề ánh nắng mặt trời không. Thực tế, các sản phẩm kem ngày cũng chứa khoảng 5 đến 10 SPF để tham gia vào quá trình chống lại sự hình thành sắc tố. Chỉ số này rất thấp, nên không cần phải ghi trên vỏ sản phẩm. Sẽ không phải vấn đề quá lớn nếu bạn không có hoạt đông ngoài trời.  Nhưng lời khuyên tốt nhất, thì vẫn cứ là NÊN dùng kem chống nắng.

3. Ngồi trước màn hình máy tính và ảnh hưởng với làn da






 Cũng là vấn đề dành cho hiệu quả của bạn kem ngày. Vấn đề lớn nhất của làn da khi tiếp xúc với máy tính hay smart phone thì đó là một số tia hại cho da, và cả một lượng vi khuẩn nữa. Đặc biêt ở cái điện thoai :) Nên dùng kem ngày, sẽ làm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn cũng như các tia gây hại. Thành ra, khi bạn đã đi ngủ, tắt đèn rồi, thì đừng cố lướt facebook nữa nhé. Lúc đó đã tẩy hết lớp kem ngày bảo vệ da mặt rồi. Bây giờ chỉ còn kem đêm thôi, Hãy nhắm mắt để kem đêm hoạt động được hiệu quả các chức năng của nó.


6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. để có một làn da khỏe và đẹp thì http://www.jeunesseglobal.vn/san-pham/kem-duong-da-ban-dem-tot-nhat-hien-nay-advanced-night-repair là một sản phẩm tốt nhất hiện nay dành cho các chị em

    Trả lờiXóa
  3. Nếu như kem dưỡng da ngày đóng vai trò bảo vệ cho làn da, thì kem dưỡng da ban đêm tham gia vào quá trình nuôi dưỡng, tái tạo.

    Trả lờiXóa
  4. Sử dụng kem ban đêm để giữ độ ẩm cho da, sử kem dưỡng da ban ngày để tái tạo da, chống lại tia cự tím , bảo vệ da tốt hơn

    Trả lờiXóa
  5. sử dụng kem duong da ban dem rất tốt cho làn da, tạo độ ẩm cho da, tái tạo tế bào da từ bên trong,giúp làn da khỏe mạnh, săn chắc

    Trả lờiXóa