Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Nước hoa: Aqua Allegoria _ GUERLAIN

Với MIN, hãng nước hoa Guerlain lúc nào cũng là nguồn cảm hứng bất tận, vì dòng nước hoa nào cũng xuất sắc hết hay sao ý.

Jean-Paul Guerlain  đã nói: " Pour chacune d'entre elles, l'inspiration m'est venue de personnes ou de lieux que j'aimais. J'ai toujours composé mes parfums dans cet état d'esprit " 

Tạm dịch là " Trong dòng nước hoa này, mỗi chai nước hoa tôi sáng chế,  đều mang tinh thần xuất phát từ những người yêu mến hoặc bắt nguồn từ những nơi mà tôi yêu thương" 


Dòng nước hoa mà thể hiện ý tưởng đó của tác giả, chính là dòng  "Aqua Allegoria". Hiện nay, Aqua Allegoria có tất cả 7 hương. Tuy nhiên, chỉ có 5 hương là bán rộng rãi, còn hai hương hoa còn lại thì bày bán tại cửa hàng của Guerlain chứ không bán qua hệ thống phân phối như SEPHORA, NOCIBE hay MARIONAUD. 


Trong bài viết này, Min sẽ khái quát các nốt hương của dòng Aqua Allegoria nhé

1. Thiết kế 

Được đựng trong chai mẫu flacon ABEILLElấp lánh, sang trọng với chiếc nắp vàng. 


Ảnh: Nguồn internet

2. Nội dung

Đây là một dòng nước hoa mà Min thấy rất đặc biệt, đặc biệt vì độ đơn giản của nó. 

- Đơn giản về thành phần: 7 chai của dòng mang 7 hương từ 7 loại nguyên liệu chính, đây có thể coi là dòng nước hoa chứa rất ít thành phần. Mỗi lọ chỉ chứa một đến 2 nguyên liệu hương. Vậy nên, người ta còn gọi Acqua Allegoria là dòng nước hoa hướng về Mẹ thiên nhiên. Nó rất thuần khiết, không pha chế nhiều. Theo Min thấy, với những bạn nào thích tìm hiểu về nước hoa, thì việc tập thưởng thức những chai nước hoa kiểu đơn sắc như dòng Acqua Allegoria  sẽ giúp các bạn rất dễ nhận ra mùi  vị  của các nguyên liệu nước hoa trong các chai nước hoa của các hãng.

- Bảy chai hiện tại của Guerlain đều tồn tại ở dạng EAU DE TOILETTE, đúng trên tinh thần của người sáng tạo Acqua Allegoria , muốn tạo ra thứ nước thơm nhẹ nhàng, thanh khiết nhất có thể, và chất lượng nhất. Chất lượng nhất ở đây hiểu là nó thể hiện được đầy đủ những gì tinh tế nhất của các hương vị thiên nhiên. Giữ lại được hương vị của các loại hoa và các loại quả trong trạng thái đẹp nhất trong vòng đời của chúng ( ví dụ như cam thì là trái cam chín căng mọng vỏ, tinh chất hoa thì lấy từ những bông đang độ khoe sắc )

Min sẽ cùng các bạn thưởng thức qua các hương vị của Acqua Allegoria  nhé

- Hương vị đầu tiên mà Min nhắc đến là vị  HERBA FRESCA ( ra đời đầu tiên, vào năm 1999) theo như lịch sử ghi chép lại thì đây là dòng nước hoa đã nhận được sự đón nhận của rất nhiều người. Nó mang tinh thần của cây cỏ thơm tươi mát vùng biển, và vị trà xanh. TUY NHIÊN, MIN LẠI CẢM THẤY ĐÂY LÀ MÙI KHÓ CHỊU NHÂT. Nó hắc quá, khi xịt ra và để rất lâu rồi vẫn còn vị hắc đó, nó giống giống như hương trong vị xà phòng ô mô,. Hix, đây chỉ là cảm nhận của cá nhân Min thôi. Có lẽ vị của cỏ thơm hắc quá nên Min chẳng nhận thấy vị trà xanh trong đó.


Ảnh: nguồn internet

- Hương thứ hai Min thử là : MANDARIN BASILIC, cái này thì đúng là trên cả tuyệt vời. Min thích em này quá, vị hương quýt thơm rất chuẩn. Đúng là khi các bạn bóc quả quýt tươi ra như nào, thì Acqua Allegoria thể hiện được lại toàn bộ vị của quýt như thế. Thơm mà tươi mát, hít sâu thì có vị của lá thơm basilic. Ngọt ngào đáng yêu chết đi được. E này dùng mùa hè đúng là hết chê. THÍCH HỢP VỚI CÁC BẠN GÁI THÍCH PHONG CÁCH SÔI NỔI, VUI VẺ. 



ảnh nguồn internet


- Hương thứ ba: PAMPLELUNE là dành cho những ai yêu vị của bưởi đào và vị cam bergamorte, cam bergamorte là loại cam mà vỏ màu xanh vàng vàng, giống kiểu cam Vinh ở nhà mình ấy, hai vị này rất hài hòa, tạo cho Min một cảm giác  GỢI CẢM, QUYẾN RŨ.


ảnh: nguồn internet

- Hương thứ tư: LIMON VEDRE: hương của vị chanh xanh, đậm tính chất nhiệt đới, thơm mà mát. Hương chanh tạo cảm giác RẤT KHOAN KHOÁI, 


ảnh: nguồn internet

- Hương thứ năm: TEAZZURRA: như tên của nó "TEA"  tức là Trà xanh, hương chủ đạo của dòng này là trà xanh tươi mát. Min thấy sự tinh khiết ở đầu lưỡi, rất dễ chịu. Tuy nhiên, nước hoa dòng Trà thường bay nhanh hơn các dòng khác, nên bạn nào thích lưu hương lâu một xíu thì Trà không phải sự lựa chọn phù hợp.



Ảnh: nguồn internet


 Hai hương còn lại là thiên về hương hoa, NEORI : hương của quả cam và hoa cam (loại cam mà vỏ màu da cam hoàn toàn ấy ) , và  LISOLELIA: Hương của hoa Lys và hoa YlangYlang ( hoa ylang có hương giống hoa đại của mình ấy, Tuy nhiên, Min không được thử hai mùi này vì hai mùi này chỉ có ở cửa hàng Guerlain )


3, Về độ lưu hương: Các bạn đừng coi thường eau de toilette nhé, mùa hè này dùng rất thích, hương không nồng nặc quá mà lại nhẹ nhẹ thoảng qua, bám dai ghê nhé. Min thử cũng đến hơn 8 tiếng rồi mà vẫn cứ có mùi thoang thoảng qua. Đễ giữ hương nước hoa lâu, hôm nào Min sẽ viết một bài chi tiết cho các bạn sau. Bạn nào đã dùng qua dòng này thì cho Min nghe cảm nhận nữa nhé

Thân <3

6 nhận xét:

  1. Mình đã ngửi thử hầu hết những chai nước hoa mà bạn viết trong blog này, vậy bạn đã bao giờ ngửi thử chai Rose Barbare của Guerlain chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chai Rose Barbare mình có biết vì đã có lần ghé cửa hàng Parfum Guerlain Paris (đoạn gần quảng trường Concorde). Nhưng cũng chỉ nhìn chứ chưa thử, vì bữa đó vào xem nhiều nước hoa quá, mà mỗi lần thử thì test được có vài hương. Chai nước hoa bạn nói không có bày bán rộng rãi, nếu mình nhớ không nhầm thì dòng này chỉ được bày bán tại cửa hàng Guerlain Paris thôi. Những chai bán exclusive thường là những chai rất đặc biệt về mùi hương, nếu có dịp ghé lại, nhất định mình sẽ thử chai bạn nói xem sao .

      Xóa
  2. Mình thích kiểu nước hoa unisex, đặc biệt mùi hoa linh lan thung lũng, những nốt hoa trắng, hồng và gỗ...bạn có thể gợi ý cho mình một chai nào đó nhẹ nhàng và không quá nam tính cũng như quá nữ tính không Min? Nhẹ nhàng bám mùi kha khá... Cám ơn Min

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Linh, có 2 chai này mình nghĩ Linh sẽ thích, nên nếu có dịp ghé qua trung tâm thương mại nào đó, Linh nhớ để ý và test thử xem nhé
      1. Chai Gardenia của Hermes. E này mới lên kệ được một thời gian ngắn thôi, mình đã có bài chi tiết về em ấy ở link :http://yvesmin.blogspot.fr/2016/03/jour-dhermes-gardenia-edp.html
      2. Chai Orchid của TF http://yvesmin.blogspot.fr/2016/01/nuoc-hoa-black-orchid-cua-tom-ford.htmld
      Hai bé này của các loài hoa trắng làm chủ đạo, chai TF thì có thêm gỗ, và cả 2 đều unisex, còn độ lưu hương thì không cần bàn, Chai 2 mình đã dùng và cũng vô cùng bất ngờ khi lưu đươc 24 giờ. Quả thật rất xuất sắc
      Về hương hoa hồng trong gỗ, đang là xu hướng nước hoa 2016, hương này cũng khá thú vị, YVESROCHER 2015 có ra một dòng tên Quelques note amour, hương ấm áp dịu dàng, gần đây nhất thì chai OUD ROSE thì chuẩn là phiên bản hoa hồng trong gỗ luôn, Tuy nhiên, chai này lưu không được lâu, tầm 5h thôi, mặc dù ở EDP
      Nói thêm một xíu về linh lan
      Rất khó chai nào trọn vị linh lan mà lưu được lâu, vì hương linh lan rất rất nhẹ, mình chỉ có thể tìm thấy nó trong phảng phất trong cùng 1 số chai có hương chủ đạo là hương khác. Nước hoa Linh lan cũng có, nhưng nhẹ nhàng đến độ làm người ta có cảm giác nó mất mùi nhanh quá.
      Hi vọng Linh tham khảo thêm thông tin của mình và có được sự lựa chọn hợp lý hen

      Xóa
  3. Cám ơn Yves Min nhiều lắm, hy vọng sẽ có dịp ngửi hết những mùi bạn giới thiệu và sẽ chọn được một em ưng ý. Mình định tìm Yves rocher của Yves Min giới thiệu và Comme une Evidence cũng của Yves luôn vì có linh lan, không biết Evidence có quá nữ tính không Yves Min?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi Linh vì h mình mới để ý là có comment ở bài viết này, Evidence thì siêu nữ tính rùi Linh à :).

      Xóa