Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Nước hoa: L'EAU D'ISSEY MIYAKE EAU DE TOILETTE



Mỗi lần mặc chiếc áo khoác mỏng KIMONO là Min lại muốn xức một chút ISSEY MIYAKA. cho nó có không khí của Nhật Bản, :)
Mà mỗi lần nhắc đến nước hoa này, Min lại nhớ về một người bạn cũ. :)
Gọi là bạn cũ vì anh ấy đã về việt nam  hai năm nay rồi, thỉnh thoảng chat chit hỏi thăm nhau thôi chứ ko còn được đi chơi rồi thỉnh thoảng anh em học hành xong, hú nhau tụ tập du lịch đâu đó. Min và anh bạn này chơi khá hợp nhau, vì anh ấy cũng có sở thích nước hoa như Min vậy. 
Cái ngày anh về nước, mấy anh em cùng nhau ra tiệm nước hoa để anh mua về dùng mà ông ấy cứ quấn quýt quanh cái góc của mấy chai Issey Miyake .
Ông anh này của mình tạm có thể gọi là fan cuồng của dòng nước hoa đến từ xứ sở hoa anh đào. Min vẫn còn nhớ, anh ấy bảo " cô gái nào mà dùng loại này chắc anh chết mất e ạ, cưỡng lại không có nổi, chắc anh đi theo luôn mất " hjhj.
Xem nào, Trong bài viết này, Min sẽ tập trung vào loại Issey Miyake eau de toilette, là dòng được ưa chuộng nhất nhé. Hôm nay nhiệt độ cũng hơi cao, 27 độ c ở vùng Min ở là khá cao rồi đó, nên Min cũng rất là muốn thử một mùi hương nhẹ nhàng nào đó
Nào, để xem đến với Issey Miyake thì chúng mình có gì để nói nào
1. Về thiết kế
Cái chai hình cái chóp, nắp tròn, nhìn thô thô thế thôi nhưng nó có ý nghĩa riêng của nó đấy các bạn nhé. Issey Miyake - người sáng tạo ra loại nước hoa cùng tên này là người  Nhật Bản, xuất phát điểm của ông không phải là một chuyên viên nước hoa mà là một nhà thiết kế thời trang. Vậy nên, cái chai nhìn có vẻ thô thô kia, đó là hình ảnh của tháp Eiffel và mặt trăng
quan sát được từ trong phòng của mình. Một câu chuyện khá là thú vị làm Min cảm thấy thích cái vỏ chai hơn.

Ảnh: nguồn internet

2. Về nội dung
Issey Miyake mang đậm tính phương đông với hai hương chính là hoa hồng và hoa sen. Cả hai hương này đều là loại hương rất sang mà nhẹ nhàng. Khi đưa tay lên tận hưởng cảm giác tươi mát của chai nước hoa này, min thấy nó như là sự giao thoa của các loài hoa với nước. Không hiểu sao nhưng cứ nước hoa nào có hương sen là Min lại thấy có vị mát mẻ của nước. Tập trung hít hà, là hương của gỗ xuất hiện. Nó như một nốt trầm trong bản nhạc mà nàng hồng và nàng sen làm chủ đạo vậy. Issey Miyake là một mùi rất nữ tính, cái gì cũng ở mức vừa phải, không quá nồng, không quá ngọt, không quá thu hút... Mọi thứ đều ở trạng thái giữa giữa nên đúng là không phải là loại nước hoa để người khác phải tập trung và bị lôi cuốn, nhưng lại tạo được cảm giác dễ chịu, thư thái, cởi mở gần gũi.
Đây cũng là dòng dùng được cho mọi độ tuổi, nó hoàn toàn không hề kén người sử dụng. Ai cũng dùng được hết. Vậy nên, nhiều người gọi loại này là " phương án an toàn " trong mọi tình huống. Tức là khi bạn chưa biết chọn loại nước hoa nào, thì hãy chọn Issey Miyake. Dù là đi chơi, hay đi làm, đều hợp lí. Dù là mùa đông, hay mùa hè, cũng rất ok.

Với Issey Miyake phiên bản màu hồng , Min thấy mùi đậm hơn, mùi rose đậm ,  nên nó có phần sexy quyến rũ hơn
.
ảnh : nguồn internet

Về phiên bản mùa hè 2015: mẫu vẽ rất đẹp, nốt hoa quả được tập trung cho mẫu này.  Theo Min cảm nhận thì hai mùi cơ bản là sen và hồng vẫn còn, nhưng được tăng cường thêm vị của các loại quả miền nhiệt đới, đặc biệt có sự góp mặt của hương quả thanh long nữa. Nó tạo thêm sự mát mẻ, và hoàn toàn tươi mới, độ lưu hương cũng rất ok, lưu lâu khỏi bàn. Bonus thêm cho các bạn một thông tin nữa là giá thành của em này trong bộ nước hoa hè 2015 rẻ đến bất ngờ. Nó chỉ tồn tại duy nhất ở dạng 100ml, nhưng mức giá... Thì lại rẻ hơn cả 50ml  EDT Issey Miyake classique. Min đầu tiên xem còn tưởng nhìn nhầm giá, nhìn đi nhìn lại vẫn thấy thế. Rồi chuyển qua lo ngại về mặt chất lượng, hoặc độ lưu hương. Nhưng test đi test lại, thì mọi thứ đều ngoài mong đợi. Với mức giá hãng đưa ra, thêm những gì mà mình nhận lại thì đây.Đây đúng là chai nước hoa "phải có " của mùa hè năm nay.

ảnh: nguồn Internet

3. Về độ lưu hương:

Theo Min thấy thì eau de toilette mà lưu được như này thì rất đáng khen. Trên quần áo của Min từ khi test đến khi viết bài là sau 8 tiếng vẫn chưa hết tầng cuối. Trên giấy test vẫn thoang thoảng hương hoa.

Bạn nào đã dùng qua mùi nước hoa này hãy chia sẻ cảm nhận cùng Min nhé :)
Thân <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét