Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Nước hoa: KENZO

Nước Pháp rất xinh đẹp, mùa nào cũng có hoa, đặc biệt là mùa xuân. Thảo nào mà người Pháp họ thường rất tự hào về mùa xuân của họ. Đi dạo trong công viên, là cảnh sắc ngập tràn của loài hoa  coquelicot, Min thì hay gọi nó là hoa kenzo, bởi loài hoa này chính là biểu tượng của hãng nước hoa kenzo mà.  Với một không gian ngập tràn sắc hoa coquelicot thế này thì đúng là một động lực ghê gớm để Min cùng các bạn trò chuyện về các dòng nước hoa mang tên Kenzo

Min đi dạo vườn hoa



Kenzo là hãng nước hoa do ngài Kenzo sáng tạo. Ông là ngừoi có quốc tịch Nhật - Pháp, vậy nên trong cảm hứng loại nước hoa này, cũng có nét gì đó mang khuynh hướng Á đông.
Min sẽ tập trung viết vào ba dòng min thử hôm nay. Đó là dòng truyền thống, nổi tiếng nhất của Kenzo chai Flower by Kenzo EDP. Dòng thứ hai là Eau de Parfume flower in the air, và kết thúc bằng sản phẩm mới nhất của Kenzo tại thời điểm Min viết bài là Eau de toilette Jeu d'amour.

Mình sẽ cùng nhau đi vào chi tiết từng lọ nhé
1. Flower by Kenzo EDP.

Ảnh: Nguồn Internet


Khi xịt ra Min đã nhận thấy một sự rất quen thuộc của hương thơm này. Tầng hương đầu tiên rất giống với hương của thỏi son Dior Min hay dùng. Nghe qua mùi là đã thấy hương hoa hồng và hương vani rồi, trong đó, thành phần của hương vani có phần nổi trội. Có một chút hăng rất nhẹ là do hương của hoa violet.
Về độ khuyếch tán hương: Khá hơn hai dòng dưới Min sẽ viết, tuy nhiên nó cũng không nổi trội cho lắm. Hương chỉ thoang thoảng qua và cũng khó nhận biết nữa.
Về độ yêu thích thì Min không thích hương này cho lắm, càng hít kĩ càng thấy mùi của phấn sáp.
Độ lưu hương: được khoảng 6 tiếng trên da thôi, mặc là Eau de Parfum
2. Eau de Parfume flower in the air

Ảnh: nguồn internet

Ấn tượng đầu tiên: hương khá ngọt ngào, nên bạn nào mà không thích vị ngọt trong nước hoa thì không nên chọn em này nhé. Hương của dâu rừng, của mẫu đơn là những nốt hương đầu tiên nhận thấy khi xịt những tia nước đầu tiên. Có vị thanh thanh ở đầu lưỡi, có vị tươi mát của hoa hồng. Chai nước hoa này đúng là rất giống Flower party của Yves Rocher. Đều rất tươi mát trẻ trung. Hương này dùng ngày hè cũng là một sự lựa chọn không tồi, đặc biệt hợp với những cô gái độc lập, vui vẻ, cá tính.
Về độ lưu hương: bay hơi nhanh, chỉ được khoảng 5 tiếng thôi.

3.  Eau de toilette Jeu d'amour

Thiết kế của chai này là hình ảnh một cô gái, rất sexy 

Ảnh: Nguồn Internet

Hương khá nhẹ nhàng và tinh tế. Vị ngọt có nhưng nhẹ và thanh hơn Flower in the air. Jeu d'amour được phát triển trên những nốt hương cơ bản của dòng EDP d'amour ra trước đó gồm các nốt hương chính: hương trà xanh, hương hoa huệ trắng, hương tuyết tùng. Tuy nhiên ở nốt đầu của dòng EDT, để làm dịu độ mạnh của nốt hương đi bớt thì kenzo EDT đã chọn hương chanh và mẫu đơn thay cho hương quýt của dòng EDP. Tao cho ngừoi dùng một cảm giác hương nhẹ và thanh khiết hơn, có chút gì đó của sự sexy, quyến rũ, nữ tính nữa.
Theo Min thấy thì dòng nước hoa này có thể dùng vào ngày hè đi chơi, đi dạo ngoài trời. Độ lưu hương: khoảng 5 tiếng.

Nhìn chung, với cảm nhận cá nhân Min thì Kenzo không có gì nổi trội lắm. Nên nếu chọn kenzo để thể hiện cá tính mỗi người sử dụng thì hơi khó. Tuy nhiên, với đặc tính nhẹ thanh, thì đây có thể là loại nước hoa thích hợp cho mùa hè nóng bức oi ả. Có cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Bạn nào đã dùng qua những dòng này của Kenzo thì chia sẻ thêm với tớ nhé.
Thân heart emoticon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét