Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Nước hoa MANIFESTO _ YVES SAINT LAURENT

Hôm nay ở chỗ tớ trời nổi gió, như kiểu muốn mưa rào. Nhiệt độ cao hơn ngày thường một xíu, tầm 16 độ C, nhưng lại gió to nên cảm tưởng như 10 độ. Thấy khá là lạnh. Không khí là tớ có cảm hứng viết về một loại nước hoa cho thời tiết lạnh. Nên tớ đã chọn nước hoa MANIFESTO của YVES SAINT LAURENT.

Dòng nước hoa này là một dòng khá mới, từ cuối năm 2012 min bắt đầu thấy nó xuất  hiện trên khắp các nhà phân phối, trên các paneau quảng cáo. Và mẫu thử cũng được phát đi rất nhiều. Ở Pháp đúng là hạnh phúc cái là các xu hướng nước hoa mới rất nhanh chóng được update. và có điều kiện thử mùi :) Thậm chí, dòng mới nhất cuủa YESIANT LAURENT gần đây la dòng OPTIMAL NUIT,  min còn không cần ra tiệm nhận mẫu thử mà hãng họ gửi mẫu thử về đến tận nhà riêng. Đủ để hiểu là các chiến lược quảng bá sản phẩm của họ rất chịu chơi.

Quay lại với  MANIFSTO thì Min có một xíu kỉ niệm với chai nước hoa đó. Sau khi thử rất nhiều lần ở boutique và kết quá chừng em ấy, Min đã tự thưởng cho mình em MANIFESTO  EDP 50ml vào lần thi đỗ Licence 2 năm ngoái ( Ở Pháp, trường Min học thì mỗi năm đều phải thi đỗ mới được hoc lên năm kế của đại học, chứ không như ở Việt Nam là học bù tín chỉ sau và được học lên ). Hè năm ngoái về nước có đem theo em ấy về, sau đó mẹ thích nên đã cho lại mẹ. Vậy nên với Min thì mùi nước hoa này đã khá là quen thuộc. (hình dưới là lọ mà Min đã mua )






Năm 2012, MANIFESTO ra đởi, dạng EAU DE PARFUME,  đây cũng là loại MIN đã mua
( lọ thứ hai từ trái sang phải )
Năm 2013, ra đời EAU DE PARFUME INTENTIVE hay gọi tắc là dạng ELIXIR, nồng độ tinh dầu cao hơn ( lọ thứ nhất từ trái sang phải )
Năm 2014., ra đởi LE PARFUME, nồng độ tinh dầu cao hon hẳn hai dòng ra trước đó ( lọ ngoài cùng bên tay phải )
Năm 2015, sản phẩm ra phục vụ cho thời tiết mùa hè,  dạng EAU DE TOILETTE, hay gọi là dạng ECLAT. ( lọ thứ ba từ trái sang phải )
1. Thiết kế chai: Thiết kế mới, rất đẹp và ấn tượng với màu tím lãng man, riêng lọ le parfume thì chuyển sang màu đen lôi cuốn. Nhưng màu sắc của nước hoa khi xịt ra giấy trắng thì Min thấy có màu vàng nhạt .


2. Nội dung
Min sẽ nêu cảm nhân của mình về  bốn loại trên cho các bạn nhé
- MANIFESTO là nước hoa thiên về các nốt hoa có tông mạnh: Hoa nhài, hoa huệ tây, hoa hồng
cái này là do các nhân tớ ngửi và thấy mùi của những nốt hoa rất mạnh. Duy chỉ có dòng gân đây nhất của xuân hè thì có xíu vị của cỏ, nhưng Min thấy dòng Eclat mùi rất hăng, hăng hăng khé khé như kiểu hương của vỏ bưởi,  Tầng hương đầu của Eclat làm mình cảm thấy rất khó thích nghi, nhưng khi chuyển sang hương giữa và cuối thì mùi dễ chịu hơn phần nào. Và cũng tất nhiên là ECLAT mùi bay nhanh nhất vì dù sao nó cũng là dạng Eau de toilette mà.
- Do sử dụng những thành phần hoa có hương rất nổi trội, nên khi lần đầu thử, rất dễ bị lôi cuốn, lần đâu tớ thử là cách đây ba năm với dòng eau de parfume đó. Cảm giác như kiểu khao khát có bằng được mới đã ấy. Cách phối nguyên liệu cuả MANIFESTO phải nói rất đặc biệt và kích thích người ta phải bỏ tiền ra rinh ngay về . Dòng nước hoa này các bạn không nên xịt nhiều, chỉ cần một ít thôi là đủ sức lan tỏa rồi, xit nhiều quá khi ngửi sẽ thấy bị choáng váng và đau óc.
Theo Min thấy thì Manifesto phù hợp dùng vào buổi tối, rất thích hợp dùng trong các cuôc hẹn quan trọng vì nó rất sang, rất quyễn rũ và hấp dẫn. Đặc biệt lọ LE PARFUME, lọ mà có nồng độ tinh dầu đậm nhất, Min còn thấy cả hương vị của sự mặn mà trong đó. KHÁ THÍCH HỢP VỚI KIỂU PHỤ NỮ THÀNH ĐẠT.
Loại nước hoa này có chút gì đó của sự kiêu kì, muốn người khác phải quan tâm , chú ý đến .
Nếu như nốt đầu của MANIFESTO hướng người khác phải chú ý, tập trung vào sự xuất hiện của bạn, thì cách mà nó chuyển sang hương tầng giữa cũng rất thú vị. Đầm mùi vào  da hơn, nhẹ  hơn , cảm thấy có vị thanh khiết trong đó tạo cho người khác một cảm giác dễ gần, ấm áp nhưng vẫn không mất đi hết sự nồng nàn quyến rũ.
Mùa hè nóng bức thì chai này không phải sự lựa chọn hợp lí, nhưng mùa đông thì các bạn có thể linh hoạt dùng hằng ngày cũng rất thú vị :)

Thân <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét